Bí quyết áp dụng kỹ năng liên quan vào công việc mới của bạn
Cập nhật: 06/08/2012 8:29:00 SA
Kỹ năng liên quan là gì?

Kỹ năng liên quan giữa các nghề nghiệp là những kỹ năng từ công việc, những chuyến đi tình nguyện, các sở thích, các môn thể thao hoặc những kinh nghiệm khác trong cuộc sống mà bạn có thể áp dụng vào công việc hoặc nghề nghiệp mới của mình.

 Không chỉ có ích cho sự thay đổi nghề nghiệp, kỹ năng liên quan cũng rất quan trọng đối với những người đang thất nghiệp, những người mới ra trường đang tìm kiếm việc làm và cả những người đi làm lại sau một thời gian nghỉ việc.

 Làm cách nào để khám phá ra những kỹ  năng liên quan của bạn?

 Vị trí làm việc của bạn có lẽ chỉ nói được phần nào nhiệm vụ thật sự của bạn là gì. Hay nói cách khác mô tả công việc chính thức của bạn thường khác xa so với thực tế. Đó là lý do tại sao cần phải tìm hiểu cẩn thận về mỗi nghề nghiệp bạn đã từng làm để tìm ra được những kỹ năng thực sự bạn đã áp dụng vào công việc đó.

 Nếu bạn quay lại làm việc sau một thời gian dài hoặc lần đầu tiên đi làm thì bạn nên đánh giá lại những kinh nghiệm cuộc sống để tìm ra những kỹ năng này.

Bạn có thể sử dụng những kỹ năng liên quan như thế nào?

Khi thay đổi công việc, bạn nên lập một bản tự đánh giá bản thân thật cụ thể đế xác định liệu công việc nào sẽ phù hợp nhất với bạn. Tìm ra những nghề nghiệp giúp bạn tận dụng tốt nhất những kỹ năng của mình là một phần trong bản tự đánh giá này.

Để tìm hiểu về các nghề nghiệp khác nhau và những kỹ năng cần thiết, bạn có thể tập hợp các thông tin về nghề nghiệp, đọc các mô tả công việc ở các thông báo tuyển dụng hoặc liên hệ với với các tổ chức nhân sự chuyên nghiệp.

Thể hiện những kỹ năng liên quan trước NTD

 Bạn đã hiểu rõ những kỹ năng liên quan của mình và biết có thể sử  dụng chúng khi nào. Đã đến lúc bạn áp dụng những kỹ năng đó để thuyết phục NTD tiếp nhận bạn. Nếu bạn chỉ đơn giản giới thiệu những chức vụ mà bạn đã nắm giữ trong bản lý lịch, bạn sẽ không thể thuyết phục được NTD. Bạn nên dùng một cách hiệu quả hơn đó là viết ra mục tiêu nghề nghiệp trong đó thể hiện rõ những kỹ năng mà bạn thấy mình hoàn toàn phù hợp với vị trí đang ứng tuyển.

Một cách khác bạn có thể áp dụng là viết một bản lý lịch dựa trên những kỹ năng, một bản lý lịch kết hợp (kiểu lý lịch bao gồm cả kinh nghiệm và kỹ năng) hoặc bản lý lịch chức năng (kiểu lý lịch chỉ nhấn mạnh đến kinh nghiệm mà không đề cập đến những kỹ năng).

 

Quỳnh Mai (Tuyendung.com.vn)

Đã xem: 1191


Bài liên quan
10 LỜI KHUYÊN NGHỀ NGHIỆP HAY NHẤT BẠN CHƯA TỪNG NGHE (04/08/2014 1:25:00 CH)
7 thói quen tạo ra mẩu đăng tuyển hiệu quả (23/07/2014 1:33:00 CH)
10 kỹ năng mềm tạo đà thành công (18/07/2014 1:48:00 CH)
10 kỹ năng nghề nghiệp không thể bỏ qua (16/07/2014 11:59:00 SA)
5 cách giúp bạn rời khỏi văn phòng đúng giờ (09/07/2014 10:51:00 SA)
Tại sao nhân viên lại sợ sếp? (09/07/2014 9:23:00 SA)
Giao tiếp “phi ngôn ngữ” nơi công sở (07/07/2014 9:54:00 SA)
Những dấu hiệu bạn có nguy cơ mất việc (01/07/2014 3:03:00 CH)
Bài học từ bức thư đáp trả nhà tuyển dụng của SV Việt (30/06/2014 1:50:00 CH)
6 cách để bạn yêu công việc hơn (27/06/2014 10:16:00 SA)
Việc làm tại Công ty hàng đầu
Cong ty moore
Kết nối số
Cong ty HB
Công ty TNHH Acquy GS Việt Nam
Công ty CP Viễn Thông FPT
cong ty Investip
Emirates Jobs
NIC HR
Công ty Quốc huy
NIC GROUP