Cẩm nang tuyển dụng

Nếu nhân viên hàng đầu của bạn có ý định rời đi, cách tốt nhất liệu có phải là níu kéo họ? Bạn là người quản lý của một high-performing team - đội nhóm bao gồm những người tuyệt vời luôn đạt được hiệu suất cao trong công việc. Các bạn đã cùng nhau đạt được những thành tích đáng ghi nhận, và mọi thành viên đều cộng tác ăn ý, đoàn kết với nhau và gắn bó với công ty.



Các chiến lược chung để duy trì nhân viên Các nhà quản lý có thể làm gì để có thể giữ lại càng nhiều nhân viên giỏi càng tốt? sau đây là một danh sách vắn tắt những điểm cơ bản. 1) Để nhân viên có sự khởi đầu tốt. Hãy bắt đầu bằng việc tuyển người phù hợp với công việc và đảm bảo rằng nhân viên mới hiểu họ đang hòa nhập vào cái gì.



Lời khuyên dành cho ứng viên trong suốt buổi phỏng vấn Để có được một buổi phỏng vấn thành công, cách thể hiện của ứng viên cũng đóng vai trò rất quan trọng. Vậy ứng viên cần lưu ý gì cho buổi phỏng vấn thành công, dưới đây là những lời khuyên ứng viên cần lưu ý để nâng cao cơ hội được tuyển dụng.



Vượt mặt ứng viên có kinh nghiệm Bạn mới tốt nghiệp ra trường, chưa hề đi làm. Bạn sẽ phản ứng thế nào khi đọc một thông báo tuyển dụng đúng với mong muốn của bạn, nhưng kèm theo là điều kiện "có kinh nghiệm”? Chắc chắn bạn sẽ do dự, không dám gửi hồ sơ vì nghĩ rằng mình không thể cạnh tranh nổi với những người có kinh nghiệm. Tuy nhiên bạn sẽ suy nghĩ lại qua hai câu chuyện mà người viết chứng kiến dưới đây.



Có nên “lật tẩy” khi sếp sai? Không ít lần bạn chứng kiến sếp đưa ra những thông tin hoặc ý kiến rõ ràng là “sai mười mươi” – bạn sẽ chọn cách im lặng hay “lật tẩy” sếp? Liệu bạn đã lường trước được “hậu quả” của một trong hai lựa chọn này?



Có nên “lật tẩy” khi sếp sai? Không ít lần bạn chứng kiến sếp đưa ra những thông tin hoặc ý kiến rõ ràng là “sai mười mươi” – bạn sẽ chọn cách im lặng hay “lật tẩy” sếp? Liệu bạn đã lường trước được “hậu quả” của một trong hai lựa chọn này?



 Nắm bắt tâm lý nhân viên Một cái bắt tay, một cái vỗ tay ân tình của sếp đối với nhân viên điều không có khó khăn gì. Ấy thế nhưng nhiều "sếp" coi đó là việc vớ vẩn, mất thời gian. Vô tình, họ đã tạo ra khoảng cách với nhân viên, những người luôn mong muốn mình được thừa nhận, được tôn trọng, được động viên, khích lệ.



Khi bạn bè cùng kinh doanh Thông thường bạn bè chơi với nhau không mấy người mặn mà cùng chung kinh doanh. Thế nhưng với những người khởi sự doanh nghiệp, đặc biệt những người trẻ tuổi thì vẫn có nhiều người bạn cùng chung kinh doanh.



Dịch vụ khách hàng và bảy câu hỏi khó Việc trả lời tốt những câu hỏi khó từ phía khách hàng luôn là cách thức dễ dàng nhất để thu hút được sự chú ý của mọi người. Mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn nếu bạn giải đáp tốt những thắc mắc, song cũng có thể tồi tệ đi khi bạn phạm phải sai lầm. Nếu bạn muốn đánh bóng hình ảnh của mình trong con mắt của các "thượng đế", hãy trả lời tốt bảy câu hỏi sau đây.



Những quan điểm sai lầm trong quá trình tìm việc Có rất nhiều công việc tuyển dụng nhưng lượng người ứng tuyển nhiều hơn trước khiến cuộc cạnh tranh trở nên khó khăn hơn. Để nổi bật, hãy nhờ tới mạng lưới quan hệ của bạn và sử dụng một số mẹo cổ điển như gửi fax hay gửi chuyển phát nhanh hồ sơ xin việc tới nhà tuyển dụng. Bạn sẽ được chú ý bởi hiện nay gần như tất cả các ứng viên khác đều ứng tuyển trực tuyến", tác giả, nhà diễn thuyết và nhà tuyển dụng Abby Kohut, đưa ra lời khuyên.


Việc làm tại Công ty hàng đầu
Công ty CP Viễn Thông FPT
Cong ty moore
NIC HR
Công ty Quốc huy
Cong ty HB
cong ty Investip
Công ty TNHH Acquy GS Việt Nam
NIC GROUP
Emirates Jobs
Kết nối số