Lòng tin - bí quyết bán hàng
Cập nhật: 29/08/2006 9:34:00 SA
Lòng tin của khách hàng là một yếu tố rất quan tr�?ng trong kinh doanh. Khi được khách hàng tin tưởng, doanh nghiệp có thể bán hàng với giá cao hơn các đối thủ cạnh tranh hoặc bán những loại sản phẩm có tính năng khác đi một chút so với những gì khách hàng đang cần mà không bị khách hàng than phi�?n.
Các chuyên gia bán hàng cần phải làm gì để có thể chiếm được lòng tin của khách hàng? Theo Michelle Nochols, một chuyên gia huấn luyện và tư vấn nghiệp vụ bán hàng ở Reno, (bang Nevada, Mỹ), địa chỉ trang web: http://www.savyyselling.com/ thì xây dựng lòng tin ở khách hàng là một quá trình bao gồm những công việc sau:

Xây dựng lòng tin với doanh nghiệp

Các nhân viên bán hàng của doanh nghiệp nên sử dụng những đẳng cấp, giấy chứng nhận đẳng cấp, uy tín của doanh nghiệp như những “vũ khí“ trong quá trình bán hàng. Doanh nghiệp cũng nên dán những những bản sao giấy t�? đó ở đại sảnh hay quầy tiếp tân để khách hàng có thể nhìn thấy khi h�? tới làm việc với doanh nghiệp. Các loại giấy t�? này cũng giống như những “nhân viên bán hàng thầm lặng“ vậy.

Xây dựng lòng tin với sản phẩm hay dịch vụ

Những bức thư của khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, nhất là những thư nói rõ rằng các sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đã góp phần thay đổi đ�?i sống hay công việc của khách hàng theo hướng tốt hơn, thư�?ng sẽ có một tác dụng lớn trong việc củng cố lòng tin của khách hàng vào sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Thuê những công ty độc lập bên ngoài đánh giá sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp một cách khách quan cũng là cách làm nhằm xây dựng lòng tin của khách hàng.

Xây dựng lòng tin với ngư�?i bán hàng

Lấy được lòng tin của khách hàng đối với nhân viên bán hàng được bắt đầu bằng những đi�?u rất đơn giản, chẳng hạn, đến đúng gi�? trong cuộc hẹn với khách hàng sẽ làm cho khách hàng tin tưởng hơn. Hành vi nh�? nhặt như vậy lại có một tác dụng lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, nhất là trong giai đoạn đầu đặt quan hệ kinh doanh, khi khách hàng còn chưa hiểu biết nhi�?u v�? doanh nghiệp. Vì vậy, cần huấn luyện cho đội ngũ nhân viên thận tr�?ng trong cách làm việc với khách hàng, nhất là đối với những vấn đ�? có liên quan đến giá cả, ti�?n bạc. Trư�?ng hợp nhân viên phạm phải một sai lầm nào đó làm cho khách hàng phật ý, rất có khả năng khách không có phản ứng xấu ngay,nhưng lại đi “tâm sự�? với ngư�?i khác v�? những đi�?u bực b�?c của h�?.

Xây dựng lòng tin với các hoạt động tiếp thị, quảng cáo

�?ừng quá cư�?ng điệu khi xây dựng các chương trình quảng cáo, tiếp thị. Khách hàng luôn có những giác quan và những “kênh�? thông tin nhất định để xác định tính chân thật của những l�?i quảng cáo. Hãy thể hiện tính chân thật trong tất cả các hoạt động cũng như các tài liệu tiếp thị và quảng cáo: từ brochure, danh thiếp, bài thuyết trình, thông cáo báo chí, thông tin trên Internet cho đến các chương trình quảng cáo trên truy�?n hình…

Xây dựng lòng tin với ngành kinh doanh

�?ôi khi, ngành kinh doanh mà doanh nghiệp tham gia phải chịu tiếng xấu do một số công ty trong ngành gây ra. Khi đó, uy tín của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng lây, dù doanh nghiệp vẫn đang hoạt động nghiêm túc. �?ây chính là một thử thách lớn cho các nhân viên bán hàng. �?ể củng cố lòng tin của khách hàng đối với ngành kinh doanh của doanh nghiệp, hãy tìm những bài báo có uy tín hay l�?i bình luận của các chuyên gia nổi tiếng trong ngành nói v�? những khía cạnh hay những bước tiến tích cực trong ngành và chia sẻ với khách hàng những thông tin này.

Theo Diễn �?àn Doanh Nghiệp

Đã xem: 1306


Việc làm tại Công ty hàng đầu
Công ty CP Viễn Thông FPT
Cong ty HB
Kết nối số
NIC GROUP
cong ty Investip
Công ty TNHH Acquy GS Việt Nam
Emirates Jobs
Công ty Quốc huy
Cong ty moore
NIC HR